ReadyPlanet.com
dot


BARCODE PRINTER คืออะไร

 

 

    

 

  •  Barcode Printer  หรือ Printer Barcode  (ภาษาไทย : เครื่องพิมพ์ บาร์โค้ด) โดยส่วนใหญ่หน่วยงานต่างๆ จะใช้เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเพื่อพิมพ์บาร์โค้ดใส่สติ๊กเกอร์เพื่อทำรหัส เพื่อความสะดวกต่อการเก็บข้อมูล Barcode Printer เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด (หรือ Barcode Printer เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด) เป็นอุปกรณ์ที่ต้องต่อพ่วงกับคอมพิวเตอร์สำหรับการพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ด  (Sticker Barcode) ป้ายชื่อหรือแท็กที่สามารถใช้ติดกับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือสินค้าต่างๆ สินค้าอุปโภค สินค้าบริโภค เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่ใช้ทั่วไปจะพิมพ์กับสติ๊กเกอร์บาร์โค้ด หรือป้ายสติ๊กเกอร์ (แท็ก) หรือ พิมพ์ที่กล่องก่อนที่ทำการจัดส่งสินค้า เพื่อเพิ่มความสะดวกในการจัดเก็บข้อมูลได้ง่ายขึ้น ส่วนใหญ่สำหรับเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดในการพิมพ์ จะแบ่งเป็น 2 ระบบ มีทั้งระบบ Thermal Transfer และ ระบบ Direct Thermal  ดังต่อไปนี้                                                                                                                                                                                                                                                           

 

  • ระบบ Thermal Transfer  ซึ่งเป็นระบบที่ต้องใช้ริบบอนบาร์โค้ดในการพิมพ์ คนส่วนใหญ่จะไม่ทราบว่า ริบบอนคืออะไร ริบบอน คือ หมึกที่เอาไว้ใช้ในการพิมพ์บาร์โค้ดโดยจะผ่านระบบความร้อนของหัวพิมพ์ ซึ่งมีความละเอียดแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความละเอียดของเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ริบบอน มีความทนทานแตกต่างกันไป แบ่งเป็น 3 ประเภท Ribbon Wax ไม่ค่อยทนทานต่อแรงขูดขีด, Ribbon Wax Resin มีความคงทน ทนรอยขูดขีดได้, Ribbon Resin หรือ Super Resin ไม่สามารถขูดออกได้เลย มีความคงทนสูงมาก

 

  • ระบบ Direct Thermal ระบบใช้ความร้อนโดยไม่ต้องใช้ ริบบอนในการพิมพ์งานแต่ใช้ความร้อนของหัวพิมพ์ พิมพ์ไปที่สติ๊กเกอร์โดยตรง แต่สติ๊กเกอร์ที่ต้องใช้นั้น  จะต้องเป็นสติ๊กเกอร์เนื้อ Direct Thermal สติ๊กเกอร์ชนิดนี้จะมีสารเคมีเคลือบไว้ทำให้สามารถพิมพ์โดยไม่ต้องใช้ริบบอน

 

สามารถสั่งซื้อและสอบถามราคาได้ที่นี่